Giải đáp nha khoa: Răng sâu có dán sứ được không ?

Hiện nay, tình trạng răng sâu đã trở nên phổ biến và ảnh hưởng không ít đến quá trình ăn uống, giao tiếp hàng ngày. Nhiều giải pháp đã được các nha sĩ đầu ngành đưa ra như trám sứ, bọc răng sứ,… Vậy răng sâu có dán sứ được không? Quy trình dán sứ răng sâu diễn ra như thế nào? Nha khoa quốc tế Happy sẽ chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về bệnh lý răng sâu và dấu hiệu nhận biết

Sâu răng có thể hiểu là sự ăn mòn men răng, ngà răng hay tủy răng do vi khuẩn sâu răng hình thành trong khoang miệng. Chế độ ăn nhiều đường, nhiều tinh bột khiến cho vi khuẩn sâu răng có môi trường thuận lợi để phát triển.

Bệnh lý sâu răng diễn ra khá phổ biến

Bệnh lý sâu răng diễn ra khá phổ biến

Sâu răng là vấn đề sức khỏe răng miệng của nhiều người, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng nhưng đa phần là do vệ sinh răng miệng không đúng cách cùng với một chế độ ăn chứa nhiều thực phẩm có đường.

Vi khuẩn sâu răng tồn tại tự nhiên trong miệng và khi gặp điều kiện lý tưởng có thể phát triển nhanh chóng từ đó tạo thành các mảng bám vi khuẩn làm giải phóng axit làm hỏng men răng.

Trải qua nhiều ngày, vi khuẩn sâu răng sẽ tạo ra các vết nứt hoặc lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng. Theo thời gian các tổn thương này dần xâm nhập đến ngà răng và cuối cùng là tủy răng dẫn đến các trường hợp viêm tủy, chết tủy ở răng.

Thực phẩm ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến sâu răng

Thực phẩm ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến sâu răng

Theo một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng men răng không thể tự phục hồi sau bất kỳ tổn thương và mô răng ở người không thể tự tái tạo. Vì thế sâu răng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể tiến triển thành các tổn thương mất một phần răng, đau nhức kéo dài và thậm chí gây mất răng.

Dấu hiệu nhận biết sâu răng mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường là các đốm nhỏ li ti màu đen trên bề mặt răng, vết ố vàng và vôi răng ở chân răng. Đây là những dấu hiệu sâu răng diễn ra ở giai đoạn nhẹ mà bạn có thể chữa trị nhanh chóng, ít tốn chi phí nhất.

Dán sứ là gì? Sâu răng có dán sứ được không?

Hiện nay, một trong những giải pháp thẩm mỹ về răng được đông đảo khách hàng đón nhận chính là dán sứ. Vậy sâu răng có dán sứ được không? Quá trình dán sứ răng sâu được diễn ra như thế nào? 

Dán sứ veneer là một trong những kĩ thuật phục hình răng phổ biến trong những năm gần đây tại Việt Nam. Với những ưu điểm nổi trội của phương pháp dán sứ veneer có thể kể đến như hạn chế mài nhỏ răng thật; màu sắc trắng sáng tự nhiên; thực hiện nhanh chóng và hạn chế xâm lấn mô răng. 

Phương pháp dán sứ veneer thích hợp cho những trường hợp răng thưa hở kẽ; răng bị vỡ từ 30% trở xuống; khắc phục được tình trạng răng nhiễm màu hay ố vàng lâu năm. Bên cạnh đó dán sứ veneer được biến đến là một trong những phương pháp phục hình răng với chi phí thấp hơn phương pháp bọc răng sứ.

Răng sâu là một trong những bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi

Răng sâu là một trong những bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi

Vậy sâu răng có dán sứ được không? Sâu răng là kết quả của mảng bán vi khuẩn tác động lên bề mặt răng. Với điều kiện thích hợp, vi khuẩn có trong mảng bám răng sẽ tạo thành một lớp màng vô hình trên men răng. Trải qua thời gian, mảng bám trên răng sẽ gây phá hủy men răng, ngà răng. Sâu răng có thể gây nên tình trạng phá hủy một phần chân răng, bề mặt ăn nhai của răng và thậm chí có thể gây mất răng.

Dán sứ là phương pháp phục hình răng rất hiệu quả, tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của nha sĩ để được tư vấn và điều trị sâu răng triệt để trước khi thực hiện dán sứ. Vì nếu không xử lý các ổ sâu răng mà thực hiện dán sứ có thể dẫn đến tình trạng đen viền xung quanh miếng dán sứ. 

Tình trạng sâu răng sẽ ngày càng diễn biến xấu hơn và có thể gây mất răng nếu không được điều trị kịp thời. Vì thế bạn nên điều trị sâu răng tại những cơ sở nha khoa chất lượng giúp đánh giá chính xác tình trạng sâu răng và đề xuất phương án phục hình răng hiệu quả.

Quy trình điều trị sâu răng và dán sứ tại nha khoa Quốc tế Happy

Răng sâu sau khi điều trị tại nha khoa Quốc tế Happy

Răng sâu sau khi điều trị tại nha khoa Quốc tế Happy

Nhằm đảm bảo đánh giá chính xác tình trạng sâu răng thì các nha sĩ tại Nha khoa Quốc tế Happy sẽ tuân thủ theo quy trình thăm khám và điều trị như sau:

Bước 1: Kiểm tra tổng quát răng sâu

Bước 2: Loại bỏ ổ sâu răng và xử lý florua

Bước 3: Tiến hành trám răng

Bước 4: Tiến hành mài mỏng bề mặt răng và thực hiện dán sứ : miếng dán sứ đã được xử lý trước đó bằng công nghệ tiên tiến giúp màu răng được tự nhiên và tương thích với màu răng thật

Bước 5: Hẹn ngày tái khám và hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu.

Dán sứ là một trong những giải pháp khắc phục răng sâu

Dán sứ là một trong những giải pháp khắc phục răng sâu

Vậy răng sâu có dán sứ được không? Câu trả lời là CÓ tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh đó nhiều trường hợp ổ sâu răng đã phát triển và xâm lấn đến tủy răng thì nha sĩ sẽ lấy tủy răng hư hoặc có thể tiến hành nhổ bỏ những răng đã bị sâu quá nặng.

Tuy nhiên bạn cần đến với nha khoa quốc tế Happy để được nha sĩ tại đây đánh giá chính xác tình trạng sâu răng và đề xuất phương án xử lý thích hợp.

Mọi thắc mắc quý khách liên hệ 037 9889 577 để được tư vấn và hỗ trợ.

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x