Bị đau răng luôn là một nỗi ám ảnh của rất nhiều người không biết điều trị như thế nào cho hết. Những cơn đau nhức răng dai dẳng có thể kéo dài hàng giờ liền gây khó chịu rất nhiều đặc biệt là khi công việc của bạn cần tiêp xúc giao tiếp nhiều. Hơn thế những biến chứng của căn bệnh đau răng có thể rất nghiêm trọng nếu như không được chữa trị kịp thời như bị viêm tủy, bị mất răng hoặc bị áp xe răng. Tuy nhiên cách chữa trị sâu răng hiệu quả nhất là như thế nào? Cách để có thể giảm bớt được cơn đau răng? Để có thể trả lời được những câu hỏi này, các bạn có thể tìm thấy qua những thông tin của nha khoa chúng tôi ở bên dưới.

Làm thế nào để giảm đau sâu răng

Làm thế nào để giảm đau sâu răng

Tại sao lại bị sâu răng?

Sâu răng có thể tồn tại ở bất kỳ chỗ nào trên răng, có thể ở chân răng hoặc ở bề mặt thân răng, mà khởi nguồn là từ men răng hoặc ngà chân răng. Nguyên nhân gây ra sâu răng đó là có các vi khuẩn có sẵn trong miệng sẽ phân hủy thức ăn thành một acid có tác dụng ăn mòn men răng. Nếu như bạn không đánh răng dúng quy trình thì sâu một thời gian men răng bị mài mòn sẽ hình thành nên lỗ sâu. Các mảng bám hình thành nên từ thức ăn sẽ bám dính vào răng sâu gây ra viêm lợi và chảy máu răng, dần dần được khoáng hóa và tạo thành cao răng.

Làm thế nào để có thể giảm bớt được cơn đau răng?

Khi cơn đau răng phát tác sẽ gây rất khó chịu cho người bệnh. Trước khi đến bác sĩ để có thể chữa dứt được cơn đau răng, bạn cũng có thể giảm bớt được căn đau răng nếu thực hiện theo một trong những biện pháp dưới đây:

Chữa nhức răng bằng cách chườm đá: Cách làm là kiếm một cục đá nhỏ chà xát vào 2 bên xương hàm của bạn trong khoảng 5 phút sẽ khiến cho các răng của bạn bị gây tê làm mất đi cảm giác đau. Nhược điểm của phương pháp này là khi không chà đá nữa thì bạn lại có cảm giác đau răng.

Cần phải chải răng đúng cách

Cần phải chải răng đúng cách

Ngậm tỏi: Đây là một phương pháp chữa đau răng rất phổ biến trong dân gian, cách làm là bạn nghiền nát một trái tỏi kèm theo một ít muối rồi đắp lên vị trí bên ngoài răng bị đau ngoài tác dụng giảm đau còn có tác dụng chống nhiễm trùng. Ngoài ra nhai 1 tép tỏi sẽ giúp làm khỏe răng của bạn.

Giã gừng: gừng cũng là một loại gia vị hữu hiệu để kháng viêm cũng như mang lại hiệu quả giảm đau bất ngờ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng chanh vì axit trong chanh sẽ ngăn chặn được sự nhiễm trùng.

Xem thêm: http://www.nhakhoathaison.com/tat-nghien-rang-la-gi-va-tac-hai-cua-no